Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/12/2023

Cựu chiến binh phát huy hiệu quả kinh tế từ nguồn vốn chính sách

            Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH huyện Krông Păc, nhiều hội viên Cựu chiến binh (CCB) xã Krông Buk đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Đến nay, đã có mấy chục hội viên CCB xã Krông Buk được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

ccb4

Đồng chí: Y Grik Mlô Chủ tịch Hội CCB xã Krông Buk thăm mô hình nuôi bò vỗ béo của hội viên CCB thôn 9 xã Krông Buk

           Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH phát huy được hiệu quả, Hội CCB xã Krông Buk đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn. Hội cùng các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn phải sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện được vay vốn để phát triển kinh tế…

ccb7

Mô hình nuôi bò vỗ béo của hộ ông Phạm Văn Phúc hội viên CCB thôn 9 xã Krông Buk

           Đến tham quan mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình ông Phạm Văn Phúc thôn 9, xã Krông Buk, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi sự phát triển kinh tế của gia đình ông. Từ hộ gia đình có đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, giờ đây, ông Phúc đã là một trong những hội viên sản xuất kinh doanh giỏi tại địa phương, nhờ thực hiện mô hình nuôi bò vỗ béo. Với diện tích khoảng  4.000m² đất, ông tận dụng tối đa để thực hiện mô hình. khu chăn nuôi này giúp đã giúp cho ông Phúc thu lãi khoảng 300 triệu đồng/năm.
           Ông Phúc chia sẻ: “Không có vốn, thì không thể làm gì được. Ngay sau khi được Hội CCB xã tạo điều kiện cho gia đình được tiếp cận nguồn vốn từ NHCSXH huyện là 100 triệu đồng chương trình cho vay giải quyết việc làm. ông mạnh dạn đầu tư hệ thốn chuồng trại, nhất là việc chọn con giống,  tự trồng cỏ để cung cấp thức ăn. sau hơn 3 năm đến nay đàn bò của ông đã lên đến hơn 50 con. Nhờ vậy, hàng năm thu hoạch từ mô hình nuôi bò vỗ béo ổn định, mang lại thu nhập cho gia đình sửa sang nhà cửa khang trang hơn”.

ccb2

Mô hình nuôi Dê sinh sản của ông Võ Tá Hà Hội viên CCB thôn Chợ xã Krông Buk

ccb1

Mô hình nuôi Bò sinh sản của ông Võ Tá Hà Hội viên CCB thôn Chợ xã Krông Buk

          Còn đối với ông Võ Tá Hà ở thôn Chợ, xã Krông Buk, những năm trước đây, điều kiện kinh tế gia đình ông Võ Tá Hà cũng gặp không ít khó khăn. Với ý nghĩ muốn vượt khỏi cảnh nghèo khó, ông đã mạnh dạn gặp gỡ và đề xuất với Hội CCB xã Krông Buk cho anh được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình.

         Thấy được ý tưởng của ông Võ Tá Hà là khả thi, Hội đã đề nghị NHCSXH huyện hỗ trợ 100 triệu đồng nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm. Với số tiền được vay, anh đã mua lựa chọn con giống phù hợp đến nay đàn Dê đã lên tới hàng trăm con, đàn Bò hơn 10 con. Từ học hỏi kinh nghiệm các hộ làm kinh tế phát triển có hiệu quả, chỉ sau 3 năm, mô hình nuôi dê sinh sản của ông Hà đã mang lại nguồn thu nhập ổn định hơn 100 triệu đồng/năm.

          Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hội viên CCB, đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào của địa phương. Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác NHCSXH, Hội CCB xã Krông Buk đã cải thiện, nâng cao đời sống cho hội viên. Đến nay, hội viên CCB đã mạnh dạn hơn trong cách nghĩ, cách làm nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần; đời sống của gia đình hội viên ngày càng phát triển.

Mạnh Quân: VHXH xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang