Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN CỦA NHCSXH TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH TẠI THÔN ĐỒI ĐÁ, XÃ KRÔNG BUK

Trong thời gian qua, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn xã Krông Buk đã được tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, trong đó có nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã Krông Buk.

Đoàn 1.1

Chị Nguyễn Thị Luân với mô hình chăn nuôi bò vỗ béo của mình

Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH huyện Krông Pắc, nhiều mô hình kinh tế đã phát huy hiệu quả với các chương trình cho vay như tái sản xuất cà phê, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ nghèo, hộ cận nghèo ... Từ nguồn vốn ưu đãi này của NHCSXH đã thúc đẩy người dân trong xã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cũng như góp phần thiết thực trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Điển hình là hộ chị Nguyễn Thị Luân - Thôn Đồi Đá, sau khi được tuyên truyền về các nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách, chị đã chủ động liên hệ với anh Phạm Quang Trung tổ trưởng tổ TK&VV thôn Đồi Đá, thuộc quyền quản lý của Đoàn Thanh niên xã Krông Buk để được làm hồ sơ vay vốn. 

Đoàn 2.2

        Mô hình nuôi Dê sinh sản của Chị Nguyễn Thị Luân Thôn Đồi Đá

Khi được Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc cho vay 50 triệu đồng để làm vốn đầu tư chăn nuôi. Chị chia sẻ: "Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH gia đình tôi đã mua được 02 con bò và 5 con dê để chăn nuôi sinh sản, nhờ chăm sóc tốt và áp dụng kỹ thuật tốt nên nên hiện nay sau hơn 02 năm chăn nuôi thì cặp bò đã và đàn dê đang sinh trưởng, phát triển tốt. Gia đình chị còn nuôi thêm gà, vịt để cải thiện cuộc sống và kiếm thêm thu nhập". Đến nay, thu nhập của gia đình cũng cải thiện đáng kể, gia đình chị đã vươn lên làm phát triển kinh tế đảm bảo thu nhập cho gia đình và con cái ăn học. 

 

Phan Thị Nguyệt: BT - Đoàn xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang