Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/11/2023

Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác thông qua Hội Phụ nữ xã Krông Buk

Hội Liên hiệp Phụ nữ (HPN) xã Krông Buk, huyện Krông Păc là một trong những đơn vị nhận ủy thác quản lý nguồn vốn vay thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), trong những năm qua tổ chức hội đã không ngừng tích cực phối hợp với NHCSXH huyện để đẩy mạnh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

Va 1

BCH Hội LHPN xã Krông Buk thăm mô hình dệt thổ cẩm của Hội viên Buôn Kla

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng với các nền văn hóa khác, nhiều nét văn hóa dân tộc đang dần bị mai một. Ý thức được điều này, với tư duy đổi mới . ý chí vươn lên mạnh mẽ và tình yêu văn hóa dân tộc,Chị H SaRa Bkrong đang ngày ngày âm thầm đánh thức nghề truyền thống của dân tộc mình, giữ màu sắc, niềm đam mê cho dân tộc trên mảnh đất Tây Nguyên. 

Va 4

Mô hình nuôi bò sinh sản của Chị H SaRa Bkrông Hội viên Hội Phụ nữ Buôn Krông Buk

Để lưu giữ nét văn hóa truyền thống ấy, Năm 2016 chị đã mạnh dạn vay ngân hàng chính sách xã hội huyện số tiền 40.000.000đồng để thực hiện ước mơ của mình. Bước đầu chị vay vốn ngân hàng CSXH huyện để chăn nuôi bò sinh sản, Sau 4 năm từ hai con bò mẹ đã sinh sản 6 bò con, giúp chị có tiền trả nợ  và trang trải cuộc sống. sau đó  chị dung số tiền tích cóp được từ việc nuôi bò đầu tư vào các sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc như: quần áo, chăn màn thổ cẩm, rượu cần, các mặt hàng mang đậm chất truyền thống tây nguyên, …..

Va 2

Mô hình dệt thổ cẩm của hội viện Hội Phụ nữ buôn Kla

Va 3

Mô hình rượu cần của Chị H SaRa Bkrông Hội viên Hội Phụ nữ Buôn Krông Buk

Có thể nói, hiệu quả từ nguồn vốn vay NHCS xã hội cùng với những ý tưởng sáng tạo, nhạy bén trong tư duy đã giúp cho hội viên phụ nữ xã nhà khi dựa vào di sản, nghề truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc để khởi nghiệp, chị em phụ nữ DTTS đã lan toả tinh thần khởi sự kinh doanh tới các tầng lớp Nhân dân ở buôn làng vùng sâu, vùng xa; gửi gắm thông điệp về sự tự tin và nỗ lực của người DTTS trong khát vọng làm giàu. Qua đó, giúp phụ nữ tự tin khẳng định vai trò, vị thế của mình đối với gia đình, xã hội trong công cuộc giảm nghèo bền vững.

Va 5

Mô hình nuôi Hươu sao của chị Hương hội viên Hội Phụ nữ Thôn Bình Minh

Trong những năm qua, Hội LHPN xã luôn cố gắng thực hiện tốt công tác ủy thác với ngân hàng CSXH huyện. Hàng năm tổ chức kiểm tra định kỳ mục đích sử dụng vốn vay của hộ vay. Hàng tháng xử lý kịp thời nợ đến hạn, lãi tồn, đồng thời huy động tiết kiệm qua tổ và cá nhân. Hội mong rằng, Ngân hàng CSXH luôn quan tâm, phân bổ vốn để hội viên phụ nữ  có thêm động lực giúp bà con phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo tai địa phương.

Người viết: Đia Kô Va

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang