Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/11/2023

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

Hội Nông dân xã Krông Buk thực hiện tốt công tác Ủy thác tín chấp cho hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách phát triển kinh tế

Trong những năm qua nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Krông Buk đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Đây là điều kiện để hộ nghèo, hộ cận nghèo có được nguồn vốn để phát triển sản xuất. 

Hội Nông dân xã cùng với các ban ngành đoàn thể của xã đã làm tốt công tác tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và nhân dân về nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách. Hiện nay Hội Nông dân xã đã quản lý 9 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 430 tổ viên, tổng dư nợ 15,1 tỷ đồng.

Hợp 1

Anh Y Thô My Mlô hội viên nông dân ở buôn Krông Buk được vay vốn từ NHCS để mua bò sinh sản

Anh Y Thô My Mlô là hội viên nông dân ở buôn Krông Buk được được vay của NHCS huyện krông Păc từ nguồn vốn sản xuất kinh doanh vùng khó khăn với số tiền 50 triệu đồng để nuôi bò. Với số vốn 50 triệu đồng anh đã làm chuồng và mua được 3 con bò cái giống, qua ba năm sinh sản đàn bò đã phát triển lên 9 con. Nhờ từ nuôi bò đến nay gia đình cũng đã có thêm thu nhập và cũng đã tạo việc làm cho gia đình.

Hợp 5

Đ/c Y Niêm Êban CT Hội Nông dân huyện thăm mô hình vườn cây Táo tại thôn Đồi Đá

hợp 4

Ông Bùi Quang Hợp Ct Hội Nông dân xã Krông Buk thăm mô hình vườn Nhãn Hương chi tại Thôn 7

Hầu hết các hộ được vay vốn đều nhận thấy vào thời điểm khó khăn những đồng vốn từ Ngân hàng chính sách đã tạo điều kiện để cho các hộ khó khăn có nguồn vốn để sản xuất góp phần thu hút hàng trăm lao động; cho vay xây dựng mới và cải tạo hàng trăm công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; giúp cho hàng trăm lượt học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, hỗ trợ xây mới, sửa chữa và cải tạo hàng trăm căn nhà cho hộ nghèo...

          Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại địa phương.

Hợp 2

Bà Trương Thị Nhung PCT Hội Nông dân xã thăm mô hình nuôi bò sinh sản tại buôn Krông Buk

Trong thời gian tới Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã, các tổ chức hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, duy trì việc sinh hoạt tổ định kỳ gắn với thu lãi, thu tiết kiệm; thực hiện tốt việc công khai hóa nguồn vốn tín dụng chính sách để phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý vốn tín dụng ưu đãi tại địa phương.

Trong thời gian tới Hội Nông dân xã Krông Buk mong muốn Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Krông Păc quan tâm hơn nữa trong việc giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm cho các hội viên có nhu cầu vay vốn trên địa bàn xã.

Người viết: Quang Hợp 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang