Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/01/2024

Hiệu quả từ nguồn vốn vay tín dụng Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Krông Păc thông qua Đoàn xã Krông Buk

        Mô hình trồng cây cà phê phát triển kinh tế hộ gia đình nhờ vào nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội thông qua Đoàn thanh niên xã Krông Buk.

cf 2

Đ/c Nguyễn văn Đoàn – PBT Đoàn xã đi thăm mô hình trồng cà phê của gia đình ông Y Dhual Byă (Buôn Mbê)

         Trong thời gian qua, công tác vay vốn tín dụng từ NHCS xã hội Huyện Krông Pắc đã phát huy được hiệu quả rất cao, hỗ trợ nguồn vốn cho các đối tượng rất kịp thời, qua đó giúp cho nhiều đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng góp phần ổn định kinh tế ở địa phương, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã.  

         Trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã Krông Buk đã tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền câc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tín dụng chính sách đối với Đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã, nhất là quan tâm tới các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời thực hiện tốt công tác ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Huyện tạo điều kiện cho Đoàn viên và nhân dân vay vốn phát triển kinh tế.

         Trên cơ sở đó, BTV Đoàn xã đã chỉ đạo các Tổ TK&VV vận động các thành viên trong tổ tích cực phát triển kinh tế, tập trung sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng và vật nuôi, cải tạo vườn, đẩy mạnh phát triển lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt có hiệu quả thông qua việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và hiệu quả. Cũng nhờ vào nguồn vốn vay từ chương trình “Hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn” mà gia đình ông Y Dhual Byă – buôn Mbê xã Krông Buk đã phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo tại địa phương. 

cf 1

Vườn cà phê của gia đình ông Y Dhual Byă (Buôn Mbê) sau 5 năm chăm sóc

 

        Lúc đầu gia đình ông trồng cây cà phê truyền thống, cùng các loại cây khác trong cùng khu vườn, tuy nhiên năng suất không cao, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào vườn rẫy hết. Qua một thời gian, nhờ vào việc nắm các thông tin chính sách vay vốn tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội, ông đã liên hệ với ông Y Tư Niê – Tổ trưởng Tổ TK & VV thuộc Đoàn thanh niên quản lý để làm thủ tục vay vốn và đã được giải ngân nguồn vốn Sản xuất kinh doanh với số tiền 40 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư vào giống cây cà phê của viện Ea Kmat, cải tạo vườn tạp. Sau 5 năm trông và chăm sau một cách khoa học, vườn cây cà phê của gia đình ông đã đem lại thu nhập ổn định cho gia đình. 

          Trên cơ sở các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội, các tổ trường Tổ TK & VV luôn tích cực vận động các hội viên thực hiện đúng mục đích vay để đem lại hiệu quả cao nhất. Từ đó mà nhiều người dân đã bắt đầu quan tâm hơn đến các nguồn vốn từ NHCSXH, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế hộ gia đình.

 

Phan Thị Nguyệt: Bí thư Đoàn xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang