Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/10/2023

Hội nghị triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023

Chiều ngày 04/10/2023, UBND xã Krông Buk tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Y Siết Niê – Phó Chủ tịch UBND xã Phó ban chỉ đạo; các thành viên Ban chỉ đạo của xã và Ban tự quản 24 thôn, buôn về rà soát hộ nghèo giai đoạn 2021-2025.

Nghèo 3

Đồng chí Y Siết Niê – PCT UBND xã phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị

Tiếp đó, các đồng chí trong Ban chỉ đạo và các điều tra viên của 24 thôn, buôn được hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023 như: Tiêu chí đo lường nghèo đa chiều, chuẩn hộ nghèo, cận nghèo; quy trình, tiến độ, phương pháp rà soát và phân loại hộ nghèo, cận nghèo, xác định mức thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình; hệ thống biểu mẫu, phiếu rà soát... Theo đó, việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023, thực hiện đúng phương pháp, quy trình được quy định tại Quyết định 24/2021/QĐ-TTg, Thông tư 07/2021/TT-BLĐTBXH và Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH đảm bảo công khai, dân chủ, đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự giám sát của Mặt trận Tổ Quốc và sự tham gia của người dân.

Nghèo 1

Toàn cảnh hội nghị

Phạm vi thực hiện là trên địa bàn toàn xã; đối tượng áp dụng là hộ gia đình, công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn xã. Hệ thống biểu mẫu, phiếu rà soát. Báo cáo kết quả rà soát định kỳ năm 2023 và báo cáo kết quả rà soát thường xuyên năm 2023.

Nghèo 2

Đồng chí Y Siết Niê – PCT UBND xã phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Y Siết Niê – PCT UBND xã -  Phó trưởng ban chỉ đạo của xã đề nghị: phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo; rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình theo đúng các bước quy trình. Ban Chỉ đạo xã  hướng dẫn các thôn, buôn trong quá trình thực hiện rà soát, chủ động phát hiện các gia đình khó khăn, gia đình gặp rủi ro trong năm để đề xuất bổ sung đưa vào hộ nghèo, hộ cận nghèo. Việc tổ chức rà soát hộ nghèo và cận nghèo phải đảm bảo yêu cầu, đúng đối tượng, gửi báo cáo về UBND xã trước ngày 20/10/2023. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo của xã bám sát địa bàn được phân công, hỗ trợ kịp thời cho thôn, buôn khi có tình huống phát sinh trong quá trình rà soát, tổng hợp dữ liệu./.

Mạnh Quân

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang