Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/11/2023

THANH NIÊN XÃ KRÔNG BUK PHÁT TRIỂN KINH TẾ TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH.

            Thanh niên xã Krông Buk phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc

1

Đồng chí Hứa Văn Hướng đã khởi nghiệp nhờ được hỗ trợ vốn tín dụng chính sách

              Đồng chí Hứa Văn Hướng (Sinh năm 1999) –  là một trong những thanh niên đã khởi nghiệp nhờ được hỗ trợ vốn tín dụng chính sách. Đ/c Hướng là một  thanh niên người dân tộc Tày hiện đang sinh sống tại Thôn 18, xã Krông Buk, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk. Sau khi xuất ngũ, Đ/c Hướng đã có nột thời gian đi làm thuê xa nhà vất vả nhưng thu nhập thấp, cuối năm 2019, Đ/c Hướng trở về quê để khởi nghiệp mô hình nuôi chim bồ câu.

2

Mô hình nuôi chim bồ câu của Đ/c Hứa Văn Hướng

            Với vốn liếng ban đầu đồng chí Hướng cùng gia đình gom góp được, dựa vào sự ủng hộ của gia đình và người thân. Với bản tính siêng năng, chịu khó, nên sau vài năm  với những bước đi ban đầu đã mang lại cho đồng chí những nguồn thu nhập đáng kể, Không dừng lại ở đó, với sự quyết tâm làm giàu đã ấp ủ từ lâu, đồng chí mong muốn mở thêm diện tích quy mô để nuôi chim bồ câu.

            Biết đến nguồn vốn vay Sản xuất kinh doanh của ngân hàng chính sách, đồng chí mạnh dạn đăng ký và tham gia vào tổ tiết kiệm và vay vốn để được tổ bình xét và được ngân hàng phê duyệt cho vay với số tiền 50 triệu đồng để về đầu tư mở rộng quy mô nuôi chim bồ câu. Nhờ nguồn vốn vay này, đồng chí đã xây thêm chuồng trại, mua giống, mua cám. Sau hơn gần 3 năm đầu tư, hiện nay tổng quy mô trang trại của đồng chí là 3.000m2, giá trị ước đạt của mô hình lên đến 500 triệu đồng, với tổng số lượng bồ câu giao động lên đến hàng chục ngàn con. Với kinh nghiệm và thị trường đầu ra ổn định nguồn thịt bồ câu của đồng chí Hướng luôn đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Ngoài ra đồng chí còn tham gia vào một đơn vị Hợp tác xã bồ câu trên địa bàn, nơi chia sẻ kinh nghiệm và thị trường đầu ra cho sản phẩm thịt bồ câu thương phẩm.

            Tổng thu nhập từ mô hình kinh tế trang trại của gia đình đồng chí ước đạt trên 300 triệu đồng /01 năm.

3

Quy mô trang trại 3.000m2 của đồng chí Hướng

4

Chim bồ cầu đủ điều kiện bán thịt

            Khi nhìn lại những thành quả mà đồng chí đạt được, sau những giọt mồ hôi lao động, đồng chí mỉm cười hài lòng với những thành quả mà mình đang có. Và không quên cảm ơn Ngân hàng chính sách đã tạo mọi điều kiện, hỗ trợ vốn vay, tiếp thêm sức mạnh cho đồng chí đầu tư phát triển kinh tế.

 

Mạnh Quân: VHXH xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang